Skip to content

First Commit

Posted on:July 8, 2023

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Youtube สุ่มเอาเพลงนี้มาให้เราฟัง “Undercover Martyn” ของ Two Door Cinema Club

เมื่อตอนนั้นฟังไม่เข้าใจ แต่ดนตรีมันโดนมากๆ แถมชื่อวงก็ดูเท่ห์ๆยัไงก็ไม่รู้

พอได้กลับมาฟังอีกรอบ เราลองเปิดดูความหมายในเพลงดู1 พบว่านี่เป็นเพลงที่ 3 ที่พวกเค้าแต่งขั้นมา จากเรื่องราวของตัวเองที่กำลังตั้งวง ในตอนที่กำลังจะเรียนจบ โดยอุปมาถึงผู้ชายคนหนึ่งที่มัวแต่กังวลไม่กล้าที่จะทำอะไรสักอย่าง แต่แล้วก็มีสาวเข้ามาเรียกให้ลงมืทำมันซะ2

And she spoke words that would melt in your hands. And she spoke words of wisdom.


เราทำอาชีพ software engineer หรือ developer มาสักพักแล้วนะ (แค่ประมาณ 10+ ปี) แต่เรายังไม่เคยมีเว็บไซด์ของตัวเองจริงๆจังๆสักที … ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ที่มันไม่สำคัญในเวลานี้ เพราะ …

You hid there last time, you know we’re gonna find you. Sick in the car seat, cause you’re not up to going. Out on the main streets, completing your mission.


เราคิดว่าเราจะ

References

Footnotes

  1. Genius - Two Door Cinema Club, Undercover Martyn

  2. Youtube - Baeble Music, An Interview with Two Door Cinema Club